Thứ Năm, 5 tháng 7, 2012

!!!

Khi mình viết những dòng này, là mình đang bế tắc ghê gớm. Bế tắc trong các mối quan hệ gia đình. Nói thẳng ra là bằng mặt mà không bằng lòng. Mình như đang mắc vào cái mớ bòng bong. Nó làm mình mệt mỏi, căng thẳng và chán nản.
Mẹ không ưa ba, vì cho rằng ba vô dụng, chả biết làm gì phụ mẹ, chỉ biết ăn rồi nằm xem tivi, không biết quan tâm ai, cái gì cũng phải có người phục dịch
Ba không muốn nói chuyện với mẹ, vì mẹ càng lúc càng dữ, hở ra là quát tháo, cái gì cũng tiền tiền. 
Em kế thì cho là vợ chồng mình chả quan tâm gì gia đình, cứ nghe ba mẹ càm ràm gì đó, không cần biết ra sao, cứ quy chụp vợ chồng mình sai.
Em út thì bầu bí, nhõng nhẽo phát sợ, chỉ biết đến mình. 
Những chuyện không đâu cứ đan xen vào nhau, tạo nên một mớ hỗn độn với cả đống thứ không làm ai hài lòng. 
Vợ chồng mình đi làm cả ngày, cày cục như trâu, thế mà chả được ai thông cảm gì?! con gái cũng không dám gởi ông bà, càng không dám làm phiền 2 dì. Tiền ăn, tiền nhà vẫn góp, thế mà lúc nào cũng như 2 thằng ăn bám. Mà được cái là xầm xì sau lưng, rồi ghét, chứ có bao giờ hỏi cái gì cho ra ngô ra khoai. Thành ra, biết bị ghét mà không biết lý do tại sao. Nực cười!
Nhiều lúc mình cũng không biết mình nên yêu hay nên ghét cái nhà này. Cứ như địa ngục. 
Rất hào phóng và từ thiện với người ngoài để được tiếng thơm. Lại cực kỳ xét nét với con và cháu. 
Sống trong nhà cao cửa rộng, điều đó có là may mắn.
Có ba, có mẹ điều đó chưa hẳn đã là diễm phúc.  
Điên lắm! điên lắm!!

2 nhận xét:

  1. Ôi, khổ thân em. Chị bit tình trạng này xảy ra là do mấy nguyên nhân sau

    Nhà toàn người cá tính, không ai nhường ai, cũng không ai có uy tín rõ ràng nổi trội để ra quyết định .
    Các thành viên không có sự cảm thông với nhau.

    Vậy, cách giải quyết có thể như sau: một tập thể không có sự an hòa là tập thể yếu nhất. Ông bà già ròi mà tính tình vẫn như con nít vậy thì khó mà dạy con cái.
    Phải có 1 người trẻ đứng ra hòa giải các cá tính cũng là lãnh đạo ngầm của gia đình thôi.

    1. Người ấy phải tạm thời quên đi lợi ích cá nhân của mình để dàn hòa các thành viên. Lúc nào cũng phải bit cách xoa dịu, đừng đổ dầu vào lửa bằng các bình luận phán xét hoặc a dua.
    2. Người ấy phải là cầu nối hiền lành giữa các thành viên gia đình, biết trò chuyện với má để má đỡ căng, biết thủ thỉ với ba để ba thương mẹ hơn, biết an ủi em bầu bí cho nó đỡ căng thẳng...
    3. Người ấy phải biết cách phát huy các thế mạnh của mỗi thành viên gia đình. Ví như má giỏi quyết định, cho má quết. Ba tỉ phú thời gian thì phân công trông cháu giúp em, đọc báo giúp má ... các dì giỏi tán chuyện thì dạy cháu giúp chị...
    4. Muốn vậy, người ấy phải rất công tâm, lễ độ, hiền hậu, thẳng thắn, cao thượng trong mọi việc, nhất là về tiền nong, chi tiêu ...
    CHị biết là khó nhưng em thử tập dần dần, mình cứ làm mọi việc bằng sự bình tĩnh, yêu thương, tôn trọng, ko cáu gắt, ko phàn nàn thì sớm muộn mọi người cũng thấu hiểu và cùng chung tay xây dựng gia đình.

    Trả lờiXóa
  2. Kg biết tới bữa nay Rita đã bình tĩnh lại chưa? X thấy những lời chị Titi nói rất là rành mạch & chí lý. Gia đình Rita hiện rất cần một đầu tàu, người đó kg ai khác chính là người làm chị hai như Rita đó. Cố gắng lên nha. Cái gì rồi cũng qua, chỉ có tình yêu là ở lại... Cái này X nói đúng lý thuyết... thế nhưng nếu thực hành tốt sẽ có kết quả tốt đó Rita ới ời... Ráng nha!!

    Trả lờiXóa