Thứ Năm, 13 tháng 10, 2011

MỘT HAY HAI?

"Mày nên có thêm đứa nữa đi con ạ, 1 đứa ít lắm. Mai mốt nó lớn, nó sẽ rất cô đơn vì không có anh chị em để chia sẻ. Tao nói ví dụ nè, giả tỷ 1 ngày mày bị bịnh, chồng mày đi công tác xa, con mày nó vừa đi làm vừa vô bịnh viện nuôi mày. Mày nghĩ coi 1 mình nó làm sao nó xoay nổi, tội nghiệp chớ. Rồi có chuyện gì, nhiều khi nó khó tâm sự với ba mẹ lắm, có anh chị em chia sẽ thì tốt hơn. Mày nghĩ kỹ đi, để hông thôi mơi mốt hối hận không kịp". Bà dì Chín dưới quên lên chơi, nghe mẹ mình nói là tụi nó không chịu đẻ nữa, 1 đứa thôi, là bà kêu mình ra, làm cho 1 tăng, đại khái là như trên đó. Cuối cùng bà chốt lại "như tao nè, 9 đứa, mà giờ tao cũng ở có mình ên, bọn nó đi tứ tán hết, tao ở với con Út, mà nó sắp lấy chồng rồi, tao chắc cũng 1 mình thôi.". 
Thật ra thì chuyện có thêm con đã được 2 vợ chồng thông qua rồi, mình cũng muốn có thêm bé cho vui, nhưng sau cái sự "cho vui" là gì?! là cơm áo, gạo tiền, là giáo dục .... Với đồng lương hiện tại, trong môi trường hiện tại mình chúng mình chỉ có thể chăm chu đáo cho 1 bé mà thôi. Tiền trường, tiền ăn, tiền quần áo ... 1 tháng của bé đã gần 4 triệu. Chưa kể không có thời gian để chăm một lúc 2 đứa. Rồi chưa kể đến việc thể nào cũng có thiên vị giữa đứa lớn và đứa bé. Ông ròm nhà mình tâm sự:"sinh thêm con, cực chút không sao, nhưng anh không muốn có sự thiên vị giữa hai con, đứa lớn được cưng chiều, cái gì cũng có, đứa sau chưa chắc gì được như vậy, vì thêm chi phí nuôi nó, tự nhiên mình sẽ cắt giảm chi tiêu để đủ cho 2 đứa, thành ra đứa sau chịu thiệt. Rồi lỡ sinh đứa sau con trai, nhà mình ai cũng mong cháu trai, thế nào cũng có thiên vị, tội con gái anh lắm. Thôi 1 đứa thôi em, sang năm nếu mình làm ăn khá thì tính tiếp, còn không thì thôi. Thêm con mà không lo cho con đầy đủ anh khó chịu lắm. Anh không muốn giống anh, ba má sinh nhiều quá, thành ra anh đâu có được chăm sóc gì, hồi nhỏ thèm cái bánh bột mà không có ăn, quần áo toàn bận đồ cũ, tủi thân lắm". Ổng nói rất có lý, bởi ổng tới thứ Sáu lận, ba má hồi xưa nghèo lắm. Mà nói như dì Chín thì cũng không sai, nhưng theo mình thấy thì dù 1 con hay 1 bầy con, tới hồi nó bỏ mình thì cũng như nhau. Nghĩ thì nghĩ vậy, nhưng bụng vẫn còn phân vân lắm, mình vẫn thèm có thèng ku. Biết tính sao ?!!

3 nhận xét:

  1. Nghe mình đi, thêm 1 đứa nữa, trai gái gì cũng được, còn chuyện kinh tế thì "trời sanh voi ắt sanh cỏ", khó khăn sẽ có nhưng niềm vui, niềm hạnh phúc sẽ lớn hơn nhiều

    Trả lờiXóa
  2. Nếu chị có chồng bên cạnh, nội ngoại khỏe cả như em, chị cũng sẽ sinh thêm không những 1 mà 2 bé nữa :-D Tất nhiên là phải khéo léo tìm cách gì để tất cả sẽ cùng cố gắng chăm các bé tốt nhất :-)

    Trả lờiXóa
  3. Hai là tốt nhất bạn à, rất chân tình đó!

    Trả lờiXóa