Thứ Sáu, 7 tháng 2, 2014

TẢN MẠN SAU TẾT!

Thêm một cái tết mệt mỏi và oải. Nghỉ từ 28 tết, quay quần quà cáp lễ lạc hai bên nội ngoại đến hết mùng 3. Mùng 4 mới chính chức được nghỉ ngơi và mùng 5 đi cày bình thường. Càng lúc mình càng thấy chán Tết, nó không mang lại gì ngoài mệt mỏi và trách nhiệm. Năm nào vợ chồng cũng lục đục cái chuyện ăn tết bên nào trước, nội hay ngoại. Rồi lo cuống cuồng tiền quà cáp, hiếu hỷ. Dẫu biết mỗi năm 1 lần, không ai ép mình phải này phải nọ nhưng trách nhiệm là phải như thế. 
Giờ mình muốn sống 1 mình, hay là sống như tình nhân với nhau. Nhớ thì hẹn hò đi quán, gặp gỡ, tâm sự. Thích thì qua nhà thăm hỏi ba mẹ. Rồi thì nhà ai nấy ở. Không vướng bận nội ngoại, không trách nhiệm hai bên, không thấy giả tạo khi gặp mặt, không nặng nề khi không hài lòng. 
Thật sự, mình chán gánh vác cái danh xưng "vợ hiền dâu thảo", mình muốn là mình. Muốn được làm những gì mình thích, muốn được tự do trong mỗi quyết định, không vướng bận vào ai. Đàn ông Việt muôn đời vẫn là đàn ông Việt, gia trưởng và kém tài. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét