Thứ Hai, 26 tháng 11, 2012

BỰC BỘI!

Tuần rồi mới coi Vầng Trăng Cổ Nhạc - chương trình truyền hình trực tiếp đến khán giả tại nhà hát TP. Chị MC Quỳnh Giao nhà ta rất tự tin giới thiệu :"sau đây là trích đoạn Chiêu Hồ Cống Quân với sự tham gia biểu diễn của ..." Quái, tuồng gì nghe lạ, thế rồi mình đoán là Chiêu Quân Cống Hồ, đích thị là nó. Trời ạ, tuồng tích vậy mà cô ta đọc sai rõ 10. Điều làm mình bực nhất là sau khi kết thúc trích đoạn, lẽ ra cô ta nên đính chính và có 1 lời xin lỗi gì đó. Vậy mà tuyệt nhiên không, rất tươi tỉnh chào kết thúc. Ba máu sáu cơn nổi lên, mình mở facebook của anh Thanh Hiệp định mắng vốn, ai dè anh ấy đã đăng nguyên câu " Thảm họa từ những MC ngu dốt". Tiếp sau đó là hơn cả chục comment.
Điều mình thấy lạ là nhiều người quay ra phê phán Thanh Hiệp sao nặng lời, sao chỉ trích sai xót của người ta ... mà không ai chịu thấy là mình đang bị coi thường bởi một MC vô trách nhiệm, thiếu kiến thức như vậy. Nhiều bạn viết comment mà cứ ngỡ như đang thuyết pháp về lòng từ bi & độ lượng, mà không biết rằng từ bi sai chỗ còn nghiêm trọng hơn là phê phán. Chính vì lòng từ bi vô lối đó mà MC sai từ cái này qua cái khác, dẫn đến coi thường khán giả có logic. Mình cũng không phải là thánh mà không có sai xót, điều quan trọng ở đây là cần 1 lời xin lỗi, để cho mọi người biết cô ấy sai và tôn trọng khán giả bằng hành động sửa sai, chứ không phải thái độ trân tráo như vừa rồi. 
Chừng nào những khán giả mộ điệu dễ thương như mình mới được trân trọng nhỉ! ngẫm lại buồn. Hình như họ không biết họ sống được là nhờ khán giả hay sao á!

1 nhận xét: