Thứ Năm, 31 tháng 5, 2012

MÌNH ĐẸP TRAI HƠN CƯỜNG "ĐÔ LA"

Mình thích bài phỏng vấn này, rinh về đây để thỉnh thoảng đọc lại.

Nhắc đến Tiến sĩ Alan Phan người ta thường nghĩ đến một nhà kinh tế thường chỉ nói chuyện đến kinh tế và tài chính. Đằng sau cái vẻ khô khan về tài chính kinh tế, TS Alan Phan từng là một chàng trai si tình, bắt cá nhiều tay, từng bị tạt tai vì nói thật... Đó là những chia sẻ thú vị của ông với chúng tôi.
Hiện Tiến sĩ Alan Phan đang là Chủ tịch Quỹ đầu tư Viasa hoạt động tại Hồng Kông và Thượng Hải.

PV:- Đã gần chạm tới tuổi xưa nay hiếm nhưng ông vẫn tự tin mình đẹp trai phong độ và đẳng cấp hơn Cường đô la. Ông “so găng” với đám trẻ như Cường đô la như thế nào?


TS Alan Phan: - Chỉ là một câu bỡn cợt cho vui đời. Nhưng thực ra, cái “vẻ đẹp” của một người đàn ông hay đàn bà không chỉ tùy thuộc vào khuôn mặt hay tuổi trẻ, mà còn nhiều yếu tố khác như kinh nghiệm, trí tuệ, tâm linh, tài chánh, tính lãng mạn, độ hài hước, và đặc biệt là những thứ “lăng nhăng” mà những người yêu nhau hay chú tâm đến.
Một cành hoa hồng đúng lúc, một lời khen thành thực, một chiếc nhẫn kim cương…có thể làm mềm lòng rất nhiều phụ nữ.

PV:- Nếu so về độ giàu có, Cường đô la phô ra nào là giàn xe khủng, bất động sản, công ty to, tiền như nước....Ông thì thế nào?


TS Alan Phan: - Là dân bần cố nông, trên chỉ có răng, dưới có…Hai thứ đó thì tôi rất tốt.

PV:- Ông từng nói không bao giờ dối gạt, kể cả khi tán gái, cần phải hiểu câu nói ấy như thế nào?

TS Alan Phan: - Lúc còn là sinh viên, tôi bắt cá cả chục tay, rất bê bối. Sự tham lam cộng với tính khoe mẽ khiến tôi lâm vào nhiều tình huống nghẹn ngào, mất mát rất nhiều, nhất là khi mình thực sự yêu.
Thêm vào đó, muốn mọi chuyện êm xuôi khi dối trá, phải có trí nhớ cực kỳ tốt. Ngộ ra chân lý, tôi quay về với chánh nghĩa và không bao giờ nói dối nữa. Giấc ngủ cũng thanh thản hơn.


PV:- Không dối gạt có phải là bậc thầy dối gạt không, vì các cụ cũng có câu “thật thà là cha quỷ quái”?

TS Alan Phan: - Chỉ có một chánh trị gia mới tường tận điều này.


PV:-Nhưng người Mỹ có câu: ” Bạn có thể dối gạt một người suốt đời hay dối gạt mọi người một lúc nào; nhưng bạn không thể dối gạt mọi người suốt mọi thời đại”.

Rắc rối quá, nên tôi quyết định cứ nói thật trong mọi trường hợp cho đơn giản.


PV:- Ông có cho rằng, vì quen bị lừa gạt, dối trá nên nói thật lại trở thành “lạ tai” và dễ chinh phục nhất?

TS Alan Phan: - Có thể. Nhưng tôi đã ăn rất nhiều tát tai khi nói thật.


PV:- Giả sử có người nói rằng:" không có sự dối gạt nào vĩ đại hơn sự thật", ông sẽ bình luận như thế nào?

TS Alan Phan: -Nhiều người thích sống trong mộng. Sự thật phũ phàng là điều nhiều người không trực diện được. Vậy mới có hiện tượng “Peter Pan” trong các chàng trai không bao giờ muốn trưởng thành và giấc mơ công chúa-hoàng tử vẫn còn ám ảnh bao nhiêu phụ nữ trên 30. Bạn có thể “ghét” thực tại, nhưng đó là thế giới “thực” duy nhất chúng ta có.


PV:- Theo ông, phụ nữ dễ bị chinh phục bởi gì nhất, tiền bạc, địa vị, danh tiếng hay cái mã ngoài điển trai?

TS Alan Phan: - Trong trải nghiệm của tôi, dù là một cô gái mới lớn hay một bà mệnh phụ gian truân, phụ nữ thường mang trong tim ít nhiều bản chất của những đứa trẻ con. Mà trẻ con thì có trực giác rất bén nhậy, chúng có thể “cảm nhận” được tình yêu từ người khác rất chính xác.
Tôi cho “tình yêu thực sự , một trái tim “cho đi mà không đòi hoàn trả” từ một chàng trai là quả nam châm mạnh nhất hấp dẫn phụ nữ. Tiền bạc, địa vị, danh vọng, hay ngoại hình có thể thu hút sự chú ý ban đầu, nhưng để có một quan hệ bền vững, tình yêu chân thật phải là nền tảng.


PV:- Ông có phân biệt “những cô gái chân dài” với những người phụ nữ đẹp? Họ giống nhau và khác nhau ở những điểm nào?

TS Alan Phan:- Một triết gia Tây Phương có nói rằng,” không có phụ nữ nào xấu, mà chỉ có những người không biết mình đẹp”. Mỗi người đàn ông đều có những biểu tượng và hoang tưởng trong đầu về cái “đẹp” của phụ nữ, và các tiêu chí này lại thay đổi theo thời gian và không gian.
Chẳng hạn khi còn là sinh viên ở Việt Nam, tôi mê tà áo dài trắng của Như Loan bay phất phơ trong gió trên ngọn đồi Đà Lạt trong phim Hè Muộn. Nhưng khi qua đến Mỹ thì “guôt” của tôi là những người con gái Playboy có bộ ngực bốc lửa. Tôi nghĩ các phụ nữ không nên quan tâm đến cái hormone lên xuống thất thường của bọn đàn ông.


PV:- Nếu ông “không dối gạt” thì ông có thể kể lại tình sử oanh liệt của ông không?

TS Alan Phan: - Tôi chắc chắn các cuộc tình trong quá khứ của tôi sẽ thành một “best-seller”. Do đó, cho tôi giữ lại bản quyền cho đến khi cuốn sách xuất hiện. Tôi đang nghĩ khi biến thành một kịch bản cho cuốn phim, ai sẽ đóng vai Alan Phan nhỉ?


PV:- Một câu cuối cùng, xin ông cho biết giữa kiếm tiền làm giàu và tán gái, ông thấy cái nào khó hơn? Nên ưu tiên cái nào trước?

TS Alan Phan:- Chắc chắn là phải kiếm tiền trước. Tôi rất kén trong lựa chọn tình yêu và phụ nữ, cho nên nếu không có tiền, thì chắc phải “cu ky” suốt đời. Về chuyện săn đuổi “tình yêu hay tiền bạc”, tôi thấy cuộc phiêu lưu nào dù ngắn hay dài, dù thắng hay thua, cũng đều có những đặc thù vô cùng thú vị. C’est la vie.

1 nhận xét:

  1. Anh thích bài này. Dù Phan nói thật hay không, ông ấy cũng đã nói thẳng thắn những gì đang nghĩ, không vòng vo. Và quan trọng nhất là rất thú vị!

    Trả lờiXóa