Thứ Hai, 5 tháng 12, 2011

XỨNG TẦM KỲ QUAN!

Và thế là Vịnh Hạ Long của ta có tên trong danh sách 7 kỳ quan mới của thế giới.
Và thế là cả thế giới biết đến cái vịnh xinh đẹp nằm trong một quốc gia nhỏ bé có tên gọi là Việt Nam. 
Và thế là cả nước tự hào. 
Và thế là ... "tăng giá phí tham quan" để gọi là "xứng tầm kỳ quan thế giới". 
Chuyện tăng giá, xét theo tình hình kinh tế thì không có gì phải bàn cãi, Điều đáng nói là cách làm của các nhà quản lý địa phương. Nó như tư thương chợ trời ... chụp giật. Theo cái kiểu "hàng hiếm ... là la lá tăng giá thôi", hôm nay giá này, mai giá khác. Thật điên cả người. Tối qua còn im lìm, sáng nay đã ngã bổ ngữa vì tăng giá. Hướng dẫn nháo nhào, công ty du lịch nháo nhào, thậm chí nhà làm dịch vụ tại địa phương cũng nháo nhào (nếu không muốn nói là thiếu điều đột quỵ vì giá cả). Tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba và vô cùng phi lý. Có vẻ như các nhà quản lý vịnh Hạ Long rất khoái yếu tố bất ngờ. Nên đùng 1 cái tăng giá. Không cần thông báo, cũng không màu mè hoa lá cành mấp mé cho bà con biết trước. Không công văn, không giấy tờ. Chỉ đạo ra "tăng giá", xong!
Thật không ngoa khi nghe bạn bè chua chát nói rằng:" cắm đầu bình chọn, tưởng được lợi gì, hóa ra toàn hại, biết thế ông héo thèm tham gia cho tốn công tốn của". Thử hỏi có nơi nào trên thế gian lại ngược đời như ta, thay vì giảm giá để tri ân những người đã ủng hộ, lại tăng vèo vèo để hưởng lợi. Thế này thì du lịch VN còn gì, người VN còn quay lưng thì nói gì người nước ngoài. Ngẫm lại, sao giống cái câu "đặng chim quên ná, đặng cá quên nơm" quá. Chán!!!

3 nhận xét:

  1. Vớ vẩn quá nhỉ. Thế này thì tỉnh QN được lợi. Nói chung là rất chán và mệt mỏi nữa, nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. sắp tới, TW sẽ chỉ đạo các ban nghành có liên quan ra qđịnh đồng loạt giảm giá. Chừng nào tăng phải xin ý kiến của rita, hahaha

    Trả lờiXóa
  3. Ôi thế à. Tăng giá à. Dã man. Thế mà chị đang toan tính đưa Dim Mei đi lại Hạ Long sau mùa rét. huhu.

    Trả lờiXóa