Thứ Tư, 3 tháng 8, 2011

BÁNH ỐNG

Chủ nhật vừa rồi, căn hộ 3 người nhà mình có 1 chuyến du hý lên miền đông. Ba mẹ có 1 trang trại nhỏ phía sau rừng Nam Cát Tiên, chỉ trồng cây ăn trái nhiệt đới như chôm chôm, sầu riêng, măng cụt thôi. Nhìn chung chuyến đi để thư giãn nên chương trình không có gì đặt sắc ngoài 3 việc "ăn, ngủ và đi chơi".
Riêng cái khoảng ăn, mình có cơ hội thưởng thức một món bánh ăn chơi độc đáo mà người bản xứ gọi là bánh ống
Nguyên liệu để làm ra nó rất đơn giản, như hình trên chỉ có gạo, đường và đậu phộng. Tất cả đều tươi nguyên như thế này. Gạo ngon + đường + đậu cho vào 1 thau, trộn đều, thêm tí xíu nước cho nó quện lại và cứ thế cho vào máy thổi
 Thiết bị làm bánh cực kỳ đơn giản, chỉ là 1 cái ống, nối vào một cái mô-tơ chạy điện
 Bánh được cho vào ống phía trên, và chạy ra một cái ống bên hông. Người làm bánh chỉ việc kéo bánh ra và dùng kéo cắt thành từng đoạn vừa ăn
Bánh thành phẩm thơm nức mùi đậu phộng, giòn và béo. 1 kg gạo làm ra cả 1 bao bánh ống và để dành ăn từ từ. Khoái nhất là vừa ăn bánh vừa uống trà, ngoài trời mưa rỉ rả. Trời ơi, sướng tê người.
Mà món này mình không thấy bán ở SG nhé. Ngon đấy chứ, lần sau mình sẽ làm 1 bao tải đem về ăn cho sướng. À quên, làm cả 1 đống bánh, tiền công chỉ 10.000đ, đúng với câu "ngon, bổ, rẻ".
Bà con nào muốn thử nhớ đăng ký trước, mình gởi cho vài cái ăn nè.

3 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Hôm anh đi Long Hải, qua một chỗ nào đó, cũng thấy bán cái này. Tưởng là gì hoá ra gọi là bánh ống hả em?

    Trả lờiXóa
  3. Anh Thụy khi nào vào SG, báo trước nhé, em nhờ làm và gởi cho anh 1 bao ăn thử. Ngon lắm đó.

    Trả lờiXóa