Thứ Ba, 8 tháng 2, 2011

SUY TƯ!

Sự thật là tôi đang rất lo lắng về quyết định của mình, dọn ra riêng - một quyết định thật khó khăn. Tôi đã 34t, một cái tuổi không còn trẻ con để quyết định cuộc sống của mình. Không hiểu sao tôi lại thấy nhiều lo lắng quá. Những nỗi lo lắng rất mơ hồ, tôi không biết mình có đủ khả năng vượt qua không nữa. Chính xác là vấn đề tài chính, dù hiện tại mức lương của tôi tương đối tốt. Tôi đang có một vị trí khá cao trong công ty và vị trí đó không ít kẻ dòm ngó. Tôi muốn có một việc làm ổn định nhưng với vị trí hiện tại, nó luôn thúc đẩy tôi phải phấn đấu không ngừng, nếu chậm một giây, tôi sẽ là người bị loại bỏ. Chính vì vậy, tôi thấy thật bấp bênh khi phải ra riêng và cáng đáng hàng đống chi phí gia đình. Có phải tâm lý ỷ lại vào ba mẹ đã làm tôi chùng bước! nhiều lần tôi tự hỏi điều đó, nhưng vẫn không tìm ra câu trả lời. Công ty của ông xã đang từng bước phát triển, điều đó đồng nghĩa với việc nó tạm thời chưa đẻ ra đồng tiền nào, nếu không tính việc phải bỏ thêm tiền đầu tư. Hàng đống chi phí cần giải quyết, tôi thấy ngộp quá.
Sang năm, ba mẹ tôi xây nhà và bọn tôi được cấp 1 tầng trong căn nhà rộng 200m vuông. Có nghĩa là lại ở cùng ba mẹ vợ, điều đó thật khó khăn và ông xã tôi hoàn toàn không thể hòa nhập. Cũng đồng nghĩa với việc tiếp tục ở nhà thuê với mức giá khá cao. Tuy rằng ông xã đã tính hết các khoản thu nhập và hứa hẹn nộp thuế thu nhập đầy đủ, tôi vẫn thấy không ổn. Có phải tôi quá lo xa, hay lối sống dựa vào ba mẹ đã làm tôi "nhụt chí anh hào". Ra riêng thật lắm điều phải lo.

7 nhận xét:

  1. Ra ở riêng đi em. Để anh chồng được thực sự làm bổn phận của người đàn ông. Lúc đầu chắc sẽ khó khăn, nhưng mọi việc đâu sẽ vào đấy thôi. Ở ký sinh thế này, chồng em không thấy thoải mái, còn gia đình em sẽ mất khả năng tự lập. Hãy hành động khi chưa quá muộn.

    Trả lờiXóa
  2. Vote cho phương án ở riêng nhé. Dù là một cá nhân hay một gia đình nếu có thể tự sinh hoạt độc lập được đều là những "nhân tố" mạnh mẽ và sẽ phát triển. Nếu đợi thì hiếm khi có đủ điều kiện, mà điều kiện của bạn mình trộm nghĩ cũng ổn rồi. Chúc bạn dũng cảm nhé.

    Trả lờiXóa
  3. Em à, ra ở riêng đi, mới đầu có thể khó khăn chút, nhưng mọi sự ổn dần. Đừng sợ. "mức lương của tôi tương đối tốt" thì chắc chuyện tài chính cũng không quá khó đâu, vấn đề là "mình thu xếp" thôi. Thu nhập kiểu gì mình tiêu kiểu ấy. Cố lên nào, Chiaki.......

    Trả lờiXóa
  4. Dũng cảm lên đi em! Hai vợ chồng cứ ra ở riêng đi. Sẽ vất vả, nhưng hay lắm!

    Trả lờiXóa
  5. Ra riêng thôi! Bạn sẽ thấy mọi thứ, kể cả những gì trước đây bạn ức chế với bố mẹ bỗng dưng giản đơn vô cùng. Ở chung, tất cả sẽ xấu hù à :-P

    Trả lờiXóa
  6. Thật vui vì nhận được nhiều sự quan tâm của các anh chị. Có thêm tin thần để ra tiền tuyến rồi. Cảm ơn các anh chị với lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất.

    Trả lờiXóa