Thứ Tư, 7 tháng 7, 2010

ĐI HỌC HAY THẬT!

Vậy là lính nhập ngũ đã 1 tuần, theo đánh giá khách quan lẫn chủ quan của ông bà nội ngoại, cô dì chú bác và cả cô giáo thì : bé ngoan, biết nghe lời, không khóc nhè và ăn tốt.
Good! Một bảng đánh giá tình hình tuyệt vời cho những ngày đầu quân ngũ. Mà đã có khen, tất phải có thưởng. Tối qua đã thưởng cho lính nhóc một cây kem Wall tổ chảng. Vấn đề lại nảy sinh, kem thì to mà tay thì bé thế thì tiêu thụ thế nào cho nó thoải mái nhỉ! Nhà quản lý Mẹ tư duy mất 2 giây và giải pháp hoàn hảo ra đời: “ăn kem bằng chén”, cho cây kem vào chén, dằm ra và lính nhóc múc ăn. Giải pháp hoàn hảo, vấn đề còn lại là phần thực hành của lính nhóc. Sau một tuần tiếp thu kỷ luật quân đội, lính nhà ta đòi tự múc ăn. Hà hà, lại thêm một cuộc bức phá ngoạn mục. Không vấn đề, để coi lính nhóc mần ăn thế nào.
Đầu tiên cô nàng múc những miếng chocolate to, kèm kem cứng, cho vào miệng, nhai nhóp nhép (dĩ nhiên để múc thật gọn gàng là việc không tưởng, thế nên quần áo vương đầy kem – không sao, thử nghiệm mà, tốn tí Omo là ổn). Sau khi xơi hết phần kem cứng, phần kem tan chảy múc khó hơn, nên lính ta quăng cái muổng và bưng cả chén húp ngon lành y như đang ăn súp. Làm một hơi cả cây kem vô bụng trọn gói, tốn 5’15”. Kỹ lục tuyệt vời. Tiếc là quản lý mẹ quên ghi lại những khoảng khắc đáng nhớ ấy bằng hình ảnh, thôi thì ghi chép bằng tay đỡ vậy.

Kết luận: đi học hay thật!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét