Thứ Hai, 8 tháng 3, 2010

NGÀY CƯỚI


Tối qua, vô tình đọc được blog của 1 đôi vợ chồng trẻ, nghe tâm sự của họ về những tháng ngày khó khăn khi họ chuẩn bị cưới, tôi lại liên tưởng đến chuyện của tôi. Ngày ấy, ox bất chợt nổi hứng, bảo rằng : “em, mình cưới nhe”, tôi gật. Thế là a lê hấp “ cưới”. Anh là nhân viên cọc cạch, tôi thì cũng le que vài xu, ấy thế mà dám cưới mới ghê. Ba mẹ anh ở quê nghe tin anh đòi cưới hết cả hồn, vì nào giờ anh tuyên bố sẽ ko cưới vợ, ở thế cho phẻ cái thân, giờ đùng 1 cái xoay 360 độ. Đã vậy còn cưới gấp mới sợ, cái kiểu này chắc nó “tạm ứng” rồi. He he. Còn gia đình tôi thì mừng hết lớn, vì con gái đã đến tuổi băm, cuối cùng cũng có người rước. Thế là đám cưới diễn ra trong 2 thái cực tâm tư của hai bên xui gia. Bọn tôi, sau phút bốc đồng bắt đầu lo lắng, nào giờ cứ nghĩ cưới đơn giản, nào ngờ phải lo đủ thứ, từ quần áo cho 2 bên ba mẹ, quà cưới, tiền đồng, phục trang, đãi tiệc, trang trí, xe cộ …. cả núi việc không tên dồn dập, làm tan nát túi tiền vốn bé bỏng của chúng tôi. Ox lo méo cả mặt, tôi thì xì trét nặng, thế là đôi khi lại dấm dẳng nhau, biết thế cứ từ từ. Nhưng rồi với tình yêu và quyết tâm cao độ, bọn tôi cũng vượt qua. Bây giờ bọn tôi đã qua 4 năm chung sống và có thêm thành viên mới là bé gái 2t, thỉnh thoảng ngồi ôn lại, bọn tôi không khỏi buồn cười vì cái sự hứng bất tử đó. Và ngẫm nghĩ, nếu không thế, bây giờ sẽ ra sao?!

3 nhận xét:

  1. Theo mình biết thì không chỉ mình bạn thế đâu, hầu hết các lứa đôi đều quyết định cưới trong những trường hợp gấp như thế đấy. Vì có ai từ từ chuẩn bị đám cưới đâu.

    Chúc vợ chồng bạn và cháu nhỏ nhiều niềm vui, may mắn và hạnh phúc nhé!

    Trả lờiXóa
  2. Hi Magician, E thích câu này của chị quá! "Nếu được chọn giữa làm một vị tiên và một phù thủy, tôi vẫn sẽ chọn là phù thủy vì sao ư?! đơn giản lắm, tôi có thể làm mọi thứ tôi muốn mà không hề có giới hạn giữa thiện và ác. Bạn thì sao?!"
    Vì nó giống hệt với 1 câu tiếng Anh mà bọn E hay nói với nhau: "Good girls go to heaven, bad girls go everywhere!"
    Chúc gia đình chị luôn hạnh phúc nha!

    Trả lờiXóa
  3. cảm ơn, các bạn đã đọc blog của mình. Mình mới blog đây thôi, cũng không nghĩ sẽ có người đọc những gì mình viết, nó linh tinh quá trời.

    Trả lờiXóa