Thứ Tư, 24 tháng 3, 2010

DUYEN DANG ASEAN - TỆ!

Coi Duyên Dáng Truyền Hình Asean, tổ chức tại Tp. HCM, thiệt xấu hổ không thể tả. Cả đống cát, đá sạn trong 1 chương trình truyền hình trực tiếp với sự tham gia của các nước bạn.
Đầu tiên phải nói đến MC, dẫn chương trình mà va vấp đủ thứ, đặc biệt là nói tiếng Anh quá tệ. Phần giới thiệu nghe còn đỡ, qua phần trình diễn của thí sinh, trời ạ, phiên dịch tiếng anh y như học sinh mới biết đọc, lấp vấp, cụt ngủn và không lưu loát. Ngồi xem mà nóng máu, muốn lên chửi cái thằng biên tập 1 trận quá. Cả 1 thành phố to đùng, dân có trình độ hơn 80%, nói gì xa, dân bán hàng ngay chợ bến thành còn lưu loát hơn cả QH. Nếu không tìm ra người, có thể cho MC nói tiếng Việt và 1 người phiên dịch, không cần xuất hiện, ở phía sau hậu đài dịch sang tiếng anh chuẩn, thế có tuyệt không. Tôi nghĩ bất cứ ai biết tiếng Anh đều phải xấu hổ về những gì mà đài truyền hình thành phố show tối hôm qua.
Kế đến là phần phục trang, lúc nào cũng áo dài, MC nhà ta sướng lên rằng:” thật ngạc nhiên khi nhìn thấy các bạn trong trang phục áo dài”, vớ vẩn, cái đó bắt buộc người ta mặc, ai mà ko biết, phát ngôn chi nghe phát ngượng và miễn cưỡng quá.
Rồi thì nội dung thi, chẳng khác gì thi hoa hậu, chả có gì hay để gọi là mới và hấp dẫn.
Bao năm qua, chúng ta vẫn thế, cũ rít và cả bao cấp. Tôi không thể hiểu nổi, thành phố năng động nhất VN lại không có nổi 1 lớp phát thanh viên duyên dáng và trẻ trung. Thi MC cả đống, rồi lại rơi vào im lặng, thậm chí chả có em nào có tiềm năng, thế là thế nào. ?! Bao giờ thì mình có thể xem truyền hình mà không lên “tăng-xông” nhỉ! - chắc kiếp sau!! Mô phật!

2 nhận xét:

  1. Bình tĩnh, bình tĩnh! Hì! Bạn bình tĩnh nhé! Bạn nói thì hơi nặng lời tí thật, những tôi cũng xem, và tôi nghĩ bạn nói rất đúng.

    Về vụ phiên dịch, bạn nhớ cái lần thi hoa hậu quí bà gì đó không? Cũng vậy mà! Tôi nghĩ, người dẫn chương trình cứ nói tiếng Việt, còn người dịch ở phía sau hậu trường, là giải pháp hay, an toàn và chuyên nghiệp nhất. Không hiểu sao các bác tổ chức nhà ta lại không làm thế nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. Vụ MC nói ngoại ngữ dở này thì bức xúc là phải rồi. Nhiều lúc đi dự event mà thấy ngượng với trình độ ngoại ngữ của các MC. Nhưng cũng tại dân ta, sính các MC truyền hình. Vài ba bạn xinh xắn, trình độ không mấy xuất sắc cũng có thể trở thành MC trên tv, rồi ra ngoài chạy sô 10 triệu/lần. Cứ thế chẳng cần phải học hành trau dồi thêm gì nữa.

    Trả lờiXóa